Ứng Dụng Hệ Thống Giám Sát Thông Minh Trong Điều Kiện Bình Thường Mới với camera giám sát thân nhiệt Mobotix

INSPIRING NEXT INNOVATION

 0981 717 106
Trang chủ»Tin tức»Giải Pháp»Ứng Dụng Hệ Thống Giám Sát Thông Minh Trong Điều Kiện Bình Thường Mới với camera giám sát thân nhiệt Mobotix

Ứng Dụng Hệ Thống Giám Sát Thông Minh Trong Điều Kiện Bình Thường Mới với camera giám sát thân nhiệt Mobotix

 

Trong giai đoạn hậu đại dịch, vấn đề an toàn xã hội vẫn cần được duy trì nhờ vào hệ thống Giám Sát Thông Minh. Hãy cùng tìm hiểu về phương thức để ứng dụng công nghệ này vào chiến lược lâu dài trong điều kiện bình thường mới. 

Vai trò của thiết bị Giám Sát Thông Minh trong điều kiện bình thường mới

Internet of Things (IoT) đã thực sự đạt được dấu ấn của nó với mức độ kết nối chưa từng có, nhiều ngành công nghiệp đã đạt được năng suất cao và hiệu quả vượt trội nhờ vào việc sử dụng các thiết bị IoT trong nhiều lĩnh vực, cụ thể như việc ứng dụng công nghệ số hóa vào trong khu vực nhà máy sản xuất.

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy việc sử dụng IoT theo cấp số nhân, và lĩnh vực Giám Sát Thông Minh cũng không ngoại lệ. Bằng cách vận dụng trí tuệ nhân tạo cùng với ứng dụng phân tích video, các doanh nghiệp hoạt động trong đa dạng lĩnh vực vẫn có thể nâng cao hiệu suất trong điều kiện bình thường mới nhờ vào Môi trường làm việc kết nối thông minh – nền tảng giám sát quy trình vận hành của nhiều văn phòng khác nhau.

Khi các quốc gia dần chuyển sang giai đoạn hậu đại dịch, chúng ta hình dung thế nào về tương lai của việc ứng dụng hệ thống giám sát thông minh trong điều kiện bình thường mới?

Được ứng dụng công nghệ tầm nhìn xa, giải pháp Giám sát thông minh của Konica Minolta mang đến chiến lược hiệu quả cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp phù hợp hơn cho môi trường làm việc trong tương lai. Công nghệ ghi hình video với tính năng nhận diện vật thể giúp nâng cao tính hiệu quả cho quy trình giám sát từ xa, tăng cường an toàn đồng thời hỗ trợ trong lĩnh vực việc nghiên cứu thị trường, giúp các doanh nghiệp có điều kiện nâng cao phương thức hoạt động trong điều kiện bình thường mới.

Hệ thống kiểm soát sức khỏe thông minh, kết nối trực tiếp với văn phòng

Thời điểm đại dịch hoành hành đã chứng minh được tầm quan trọng của việc kiểm tra sức khỏe nhân viên tại môi trường công sở, và việc thường xuyên kiểm soát tình hình sức khỏe nhân viên đã trở thành yếu tố rất cần thiết trong điều kiện bình thường mới. Cho dù ở văn phòng, nhà máy hay cửa hàng bán lẻ, người lao động cần phải áp dụng những thói quen mới tại nơi làm việc như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay thường xuyên – kết hợp giữa làm việc từ xa và làm việc tại văn phòng – để có thể thực hiện tốt yêu cầu giãn cách xã hội. Vì vậy, một hệ thống thông minh, được kết nối tại nơi làm việc chính là giải pháp lý tưởng để tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ chúng ta trong giai đoạn thích ứng mới như hiện nay.

 

Hình 1: Hệ thống Camera giám sát thông minh phát hiện người có thân nhiệt cao

Và để thực hiện chính sách bảo đảm an toàn tại nơi làm việc như vậy thì doanh nghiệp cần được trang bị các công cụ chiến lược và hệ thống giám sát thông minh. Và hệ thống giám sát thông minh với camera đo thân nhiệt chính là giải pháp tối ưu trong việc kiểm soát và phát hiện những cá nhân có nhiệt độ cơ thể tăng cao. Với khả năng phát hiện và giám sát hiệu quả mà hệ thống này mang lại, môi trường công sở có thể hạn chế bước đầu trong việc tiếp xúc với những cá nhân có nguy cơ mắc Covid-19, bằng cách kiểm soát thân nhiệt của nhân viên và khách hàng. Hệ thống camera đo thân nhiệt này có thể được kết nối với hệ thống quản lý nhân sự và khách hàng để hợp lý hóa việc đối chiếu và truy xuất hồ sơ sức khỏe.

 

Tăng cường hoạt động bảo đảm an toàn tại nơi làm việc

Với khả năng phát hiện hành vi đeo khẩu trang của nhân viên và khách hàng tại nơi làm việc, các doanh nghiệp có thể đảm bảo an toàn trong môi trường văn phòng.

Doanh nghiệp có thế áp dụng và duy trì công nghệ này trong chính sách lâu dài để đảm bảo an toàn nơi công sở trong điều kiện bình thường mới, hệ thống giám sát thông minh có khả năng phân biệt được khuôn mặt được che và không được che, giúp doanh nghiệp kiểm soát triệt để và thúc đẩy những hành vi đảm bảo an toàn trong thời kỳ đại dịch, mang lại cơ hội giúp các doanh nghiệp tăng cường an toàn cho người lao động.

 

Hình ảnh 2: Camera giám sát thông minh phát hiện người không đeo khẩu trang

Ngoài việc giám sát việc tuân thủ đeo khẩu trang, doanh nghiệp có thể quản lý những hành vi đeo các thiết bị bảo hộ cá nhân khác của người lao động tại công sở, chẳng hạn như hành vi đội mũ bảo hiểm, mặc áo bảo hộ và mang ủng. Hệ thống giám sát an toàn lao động này còn có thể được thực thi ngay cả trong môi trường ngoài trời khắc nghiệt hoặc các khu vực thiếu ánh sáng như trong đường hầm, đường sắt, hoặc các công trường xây dựng dưới lòng đất. Việc ngăn chặn tình trạng quá tải về số lượng nhân viên có mặt tại những công trường ngoài trời như vậy cũng rất quan trọng để duy trì các tiêu chuẩn về vệ sinh và ngăn chặn sự lây lan bất ngờ của vi rút có thể gây bất lợi cho hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Cùng với các chức năng bảo mật của hệ thống giúp đưa ra cảnh báo về các hành vi xâm nhập, doanh nghiệp có thể tránh được những trường hợp rủi ro về trộm cướp, phá hoại tài sản và các nguy cơ sinh học. Đảm bảo cho doanh nghiệp đáp ứng tốt mọi tiêu chuẩn để đạt đến sự thành công trong hoạt động kinh doanh.

Không chỉ là ứng dụng bảo mật đơn thuần

Ngoài lĩnh vực bảo đảm an toàn nơi công sở, hệ thống giám sát thông minh còn phục vụ nhiều mục đích khác như: cung cấp dữ liệu và phân tích video AI về trí tuệ doanh nghiệp cho đến các vấn đề về sức khỏe và an toàn lao động của nhân viên, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp và hậu cần. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc cải thiện quy trình bằng cách tự động phân tích video thu thập dữ liệu thông tin chi tiết về tiếp thị. Dữ liệu thu thập được từ các sự kiện được ghi hình trong một khoảng thời gian nhất định có thể được sử dụng để phân tích và hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra những quyết định kinh doanh phù hợp.

Ví dụ: một chủ cửa hàng bán lẻ muốn biết lưu lượng truy cập hàng ngày hoặc kiểm tra số lượng khách trực tiếp ghé đến cửa hàng, họ có thể sử dụng hệ thống giám sát thông minh để tự động hóa quy trình này với độ chính xác cao hơn.

“Rethink the Future” với Konica Minolta

Hệ thống Giám sát thông minh của Konica Minolta có thể được tận dụng để cải thiện năng suất và hiệu quả làm việc của bất kỳ doanh nghiệp hoạt động trong mọi lĩnh vực. Hãy cùng thảo luận với các chuyên gia của chúng tôi để tìm hiểu chi tiết hơn về các giải pháp IoT của Konica Minolta giúp doanh nghiệp cải thiện và thích ứng tốt hơn trong điều kiện bình thường mới.

Lưu ý: Các hình ảnh trong bài viết này được chụp trong môi trường mô phỏng khép kín và đã được chỉnh sửa để mô tả rõ nét các ví dụ về những trường hợp ứng dụng giải pháp Giám sát thông minh của Konica Minolta. Những nhân vật trong hình đều có sức khỏe ổn định và đều tuân thủ mọi biện pháp đảm bảo an toàn để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Nguồn : Konica Minolta Vietnam

 

Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ NHẬT MINH

Địa chỉ: 36/11/49 Đường Bùi Tư Toàn, P. An Lạc, Q.Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh

Văn phòng giao dịch: số 6 đường số 74 Phường 10, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh
Mã số thuế: 0316348273 
Cấp n
gày 24/06/2020 tại Sở kế và đầu tư TP.Hồ Chí Minh
SĐT: 028.7307.1886 Hotline: 098.1717.106
 
 logoSaleNoti
 
 

Bản đồ